संगणक माउस प्रकार


Computer mouse Types / संगणक माउस प्रकार


Mechanical mice / यांत्रिक माउस



जर्मन कंपनी टेलिफंकेनने 2 ऑक्टोबर 1968 रोजी त्यांच्या प्रारंभिक बॉल माऊसवर प्रकाशित केले. टेलिफंकेनचा माउस त्यांच्या संगणक प्रणालींसाठी पर्यायी उपकरणे म्हणून विकला गेला. झेंरोक्स पीएआरसीसाठी काम करत असताना एंजेलबार्टच्या मूळ उंदराचा बिल्डर इंग्रजी यांनी 1972 मध्ये बॉल माउस तयार केला.


बॉल माउसने बाह्य चाके एका जागी बदलल्या ज्या कोणत्याही दिशेने फिरतील. हे झेरॉक्स ऑल्टो संगणकाच्या हार्डवेअर पॅकेजचा भाग म्हणून आले. सेन्सॉल्स्वर जाण्याच्या मार्गावर माउसच्या अंगावर चिरलेला किरण चक्क लांबीचे हेलिकॉप्टर असतात, ज्यामुळे बॉलची हालचाल त्यांच्या लक्षात येते. माऊसचा हा प्रकार उलटा ट्रॅकबॉलसारखे दिसतो आणि 1980 आणि 1990 च्या दशकात वैयक्तिक संगणकासह वापरला जाणारा प्रबल फॉर्म बनला. झेरॉक्स पीएआरसी समूहाने दोन्ही हातांनी पूर्ण-आकाराच्या कीबोर्डवर टाइप करण्यासाठी आणि आवश्यकतेनुसार माउस पकडण्याच्या आधुनिक तंत्रावर देखील सामोरे गेले.


बॉल माउसमध्ये दोन स्वतंत्रपणे फिरणारे रोलर्स असतात. हे 90 अंश अंतरावर स्थित आहेत. एक रोलर माउसची फॉरवर्ड-बॅकवर्ड गती आणि इतर डावी-उजवी हालचाल शोधतो. दोन रोलर्सच्या विरूद्ध तिसरा एक (पांढरा, फोटोमध्ये, 45 अंशांवर) आहे जो इतर दोन रोलर्सच्या विरूद्ध चेंडू ढकलण्यासाठी वसंततुने भरलेला असतो. प्रत्येक रोलर एन्कोडर व्हीलच्या समान पट्ट्यावर असतो ज्यात कडा कापला जातो; स्लॉट्स चाकांच्या हालचालींचे प्रतिनिधित्व करणार्या विद्युत डाळी व्युत्पन्न करण्यासाठी अवरक्त लाइट बीम व्यत्यय आणतात. प्रत्येक चाकाच्या डिस्कमध्ये एक प्रकाश तुळईची जोडी असते, अशी स्थित असते जेणेकरून दिलेल्या तुळईमध्ये व्यत्यय येतो किंवा पुन्हा जोडीचा दुसरा बीम बदलण्याच्या दरम्यान अर्ध्या दिशेने जाताना प्रकाश मुक्तपणे प्रवेश करण्यास सुरवात करतो.
साधे लॉजिक सर्किट्स सायकल कोणत्या दिशेने फिरत आहेत हे दर्शविण्यासाठी संबंधित वेळेचे वर्णन करतात. या ऑप्टिकल रोटरी एन्कोडर स्कीमला कधीकधी चक्र रोटेशनचे क्वाड्रेटिक्स एन्कोडिंग असे म्हणतात, कारण दोन ऑप्टिकल सेन्सर सिग्नल तयार करतात जे अंदाजे चतुष्पाद अवस्थेत असतात. झेरॉक्स माउससारख्या जुन्या उंदरांमध्ये तार्किक सिग्नल म्हणून थेट माऊस केबलद्वारे माउस केबलद्वारे संगणकावर सिस्टमकडे पाठवते आणि आधुनिक माउसमधील डेटा फॉरमॅटिंग आयसीद्वारे. सिस्टममधील ड्राइव्हर सॉफ्टवेअर संगणकाच्या स्क्रीनवरील एक्स आणि वाय अक्षांसह माउस कर्सरच्या सिग्नलला मोशनमध्ये रूपांतरित करते.
बॉल मुख्यतः स्टीलचा असतो, ज्याची परिशुद्धता गोलाकार रबर पृष्ठभागासह असते. माउसच्या खाली योग्य कार्य पृष्ठभागावर दिले गेलेल्या बॉलचे वजन एक विश्वासार्ह पकड प्रदान करते ज्यामुळे माउसची हालचाल अचूकपणे प्रसारित होते. झारॉक्ससाठी जॅक हॉली यांनी बॉल माईस आणि व्हीलचे माउस तयार केले होते, ते 1975 पासून बर्कले, कॅलिफोर्निया येथे द माउस हाऊस म्हणून व्यवसाय करीत होते. माउस हाऊसचे मालक जॅक हॉली यांनी केलेल्या आणखी एका शोधावर आधारित, हनीवेलने आणखी एक प्रकारचे यांत्रिकी माउस तयार केले. एका चेंडूऐवजी, त्यात दोन चाके बंद अक्षांवर फिरत होती. की ट्रॉनिकने नंतर तत्सम उत्पादन तयार केले.
प्रोफेसर जीन-डॅनियल निकॉड यांच्या प्रेरणेने इकोले पॉलीटेक्निक फेडराले डे लॉसने (ईपीएफएल) येथे आणि अभियंता आणि घड्याळ निर्माता अँड्रे ग्वाइनार्ड यांच्या हस्ते आधुनिक संगणकाच्या उंदरांनी आकार घेतला. या नवीन डिझाइनमध्ये एकच हार्ड रबर माउसबॉल आणि तीन बटणे समाविष्ट केली गेली आणि 1990 च्या दशकात मुख्य प्रवाहात स्क्रोल-व्हील माउस स्वीकारल्याशिवाय सामान्य डिझाइन राहिले. 1985 मध्ये, रेने सॉमरने निकोड आणि ग्वाइनार्डच्या डिझाइनमध्ये मायक्रोप्रोसेसर जोडला. या नवीन शोधाद्वारे, सॉमरला माउसचा महत्त्वपूर्ण घटक शोधण्याचे श्रेय दिले जाते, ज्यामुळे ते अधिक "बुद्धिमान" बनले; जरी माऊस सिस्टम्सच्या ऑप्टिकल माउसने 1984 पर्यंत मायक्रोप्रोसेसर समाविष्ट केले होते.
यांत्रिक माउसचा दुसरा प्रकार, "एनालॉग माउस" (आता सामान्यत: अप्रचलित म्हणून ओळखला जातो), एन्कोडर चाकांऐवजी पोट्टीओमीटर वापरतो आणि सामान्यतया अ‍ॅनालॉग जॉयस्टिकसह प्लग सुसंगत बनविण्यासाठी डिझाइन केला आहे. "कलर माउस" मूळत: त्यांच्या रंगीत संगणकासाठी रेडिओ शॅकद्वारे विकले गेले (परंतु एमएस-डॉस मशीनवर देखील वापरण्यायोग्य, ज्यात एन्लॉग जॉयस्टिक पोर्ट सुसज्ज, सॉफ्टवेअरने स्वीकारलेले जॉयस्टिक स्टिक इनपुट प्रदान केले) हे सर्वात प्रसिद्ध उदाहरण आहे.


Optical and laser mice / ऑप्टिकल आणि लेसर माउस


आरंभिक ऑप्टिकल माउस पूर्णपणे एक किंवा अधिक प्रकाश-उत्सर्जक डायोड्स (एलईडी) आणि फोटोडिओडाइसेसच्या इमेजिंग अ‍ॅरेवर अवलंबून असतात ज्याने अंतर्गत प्रकाश पृष्ठभागाच्या तुलनेत हालचाली शोधण्यासाठी मेकॅनिकल माउस त्याच्या ऑप्टिक्स व्यतिरिक्त वापरल्या जातात. लेसर माउस एक ऑप्टिकल माउस आहे जो सुसंगत (लेसर) प्रकाश वापरतो.

प्री-प्रिंट केलेल्या माऊसपॅड पृष्ठभागावर लवकरात लवकर ऑप्टिकल माउस आढळले, तर आधुनिक एलईडी ऑप्टिकल माउस बहुतेक अपारदर्शक डिफ्यूज पृष्ठभागांवर कार्य करते; पॉलिश स्टोनसारख्या सपाट पृष्ठभागांवर हालचाल शोधण्यात ते सहसा अक्षम असते. लेझर डायोड चांगले रिझोल्यूशन आणि अचूकता प्रदान करतात, अपारदर्शक स्पिक्युलर पृष्ठभागांवर कार्यप्रदर्शन सुधारते. नंतर, अधिक पृष्ठभाग-स्वतंत्र ऑप्टिकल माउस ज्यावर माउस कार्य करते त्या पृष्ठभागाची लागोटी प्रतिमा घेण्यासाठी ऑप्टोइलेक्ट्रॉनिक सेन्सर (मूलत: एक लहान लो-रेझोल्यूशन व्हिडिओ कॅमेरा) वापरते. बॅटरी चालित, वायरलेस ऑप्टिकल माउस शक्ती वाचविण्यासाठी अधूनमधून एलईडी फ्लॅश करते आणि हालचाल आढळल्यास केवळ स्थिरतेने चमकते.

Inertial and gyroscopic mice / अंतर्देशीय आणि जायरोस्कोपिक माउस


बर्‍याचदा त्यांना "एअर माईस" म्हटले जाते कारण त्यांना ऑपरेट करण्यासाठी पृष्ठभागाची आवश्यकता नसते, इनर्टिअल माउस समर्थीत असलेल्या प्रत्येक अक्षासाठी रोटरी हालचाली शोधण्यासाठी ट्यूनिंग काटा किंवा इतर एक्सेलेरोमीटर (यूएस पेटंट 4787051 ) वापरतात. सर्वात सामान्य मॉडेल्स (लॉजिटेक आणि गॅरेशनद्वारे निर्मित) 2 डिग्री फिरवणारे स्वातंत्र्य वापरुन कार्य करतात आणि स्थानिक भाषांतरासाठी असंवेदनशील असतात. वापरकर्त्याची थकवा किंवा "गोरिल्ला आर्म" कमी करण्यासाठी कर्सर हलविण्यासाठी वापरकर्त्याला केवळ मनगट फिरवण्याची आवश्यकता आहे.
सामान्यत: कॉर्डलेस नसल्यास, त्यांच्याकडे कर्सरच्या स्थितीवर परिणाम न करता हालचाली करण्याच्या वापरकर्त्यास स्वातंत्र्य मिळवून देण्यासाठी वापर दरम्यान हालचाली सर्किटरी निष्क्रिय करण्यासाठी स्विच असतो. इनर्टिअल माऊसचा पेटंट असा दावा करतो की अशा माउस ऑप्टिकल आधारित उंदीरांपेक्षा कमी उर्जा वापरतात आणि वाढीव संवेदनशीलता, वजन कमी आणि वापरण्यास सुलभतेची ऑफर देतात. वायरलेस कीबोर्डच्या संयोगाने एक जड माउस वैकल्पिक एर्गोनोमिक व्यवस्था देऊ शकतो ज्यास सपाट कामाची पृष्ठभाग आवश्यक नसते, जे वर्कस्टेशन पवित्राशी संबंधित काही प्रकारच्या पुनरावृत्ती हालचालींच्या जखमांना कमी करते.

3D mice / 3 D माउस


बॅट्स म्हणून ओळखले जाते,  उडणारे माउस किंवा फिरकी ही उपकरणे सामान्यत: अल्ट्रासाऊंडद्वारे कार्य करतात आणि कमीतकमी तीन अंश स्वातंत्र्य प्रदान करतात. 1990 च्या दशकाच्या सुरुवातीच्या काळात थ्रीडीकॅनेक्सियन ("लॉजिटेकचे स्पेसमाउस") कदाचित सर्वात चांगले उदाहरण असेल. 1990 च्या उत्तरार्धात कांटेकने 3D रिंगमाऊस सादर केला. हा वायरलेस माउस बोटाच्या सभोवतालच्या अंगठीवर परिधान केलेला होता, ज्याने अंगठ्याला तीन बटणे प्रवेश करण्यास सक्षम केले. बेस स्टेशनद्वारे माउसचा तीन आयामांमध्ये मागोवा घेण्यात आला. ठरावीक अपील करूनही, अखेर ते थांबविण्यात आले कारण त्यात पुरेसे ठराव झाले नाही.


2000 च्या ग्राहक 3D पॉइंटिंग डिव्हाइसचे एक उदाहरण म्हणजे  रिमोट. प्रामुख्याने मोशन-सेन्सिंग डिव्हाइस (म्हणजेच ते त्याचे अभिमुखता आणि हालचालीची दिशा ठरवू शकते), तर वाई रिमोट त्याच्या समाकलित केलेल्या आयआर कॅमेर्‍याचा वापर करून (आयआर उत्सर्जक) पासूनच्या दिवे आणि अंतरांची तुलना करून त्याचे अवकाशीय स्थान देखील शोधू शकतो. नंचुक क्सेसरीमध्ये कॅमेरा नसतो, तो फक्त त्याचे सध्याचे शीर्षक आणि अभिमुखता सांगू शकतो). या दृष्टीकोनाची स्पष्ट कमतरता म्हणजे तो केवळ स्थानिक निर्देशांक तयार करू शकतो तर त्याचा कॅमेरा सेन्सर बार पाहू शकतो. त्यानंतर प्लेस्टेशन मूव्ह, रेझर हायड्रा आणि एचटीसी व्हिव्ह व्हर्च्युअल रिअलिटी सिस्टमचा नियंत्रक भाग यासह अधिक अचूक ग्राहक उपकरणे सोडली गेली आहेत. सेन्सर स्टेशनशी संबंधित कोनाकडे दुर्लक्ष करून ही सर्व डिव्हाइस 3D स्पेसमध्ये स्थिती आणि अभिमुखता अचूकपणे शोधू शकतात.
स्पेसबॉल नावाच्या माऊसशी संबंधित नियंत्रकाकडे एक बॉल कामाच्या पृष्ठभागाच्या वर ठेवलेला असतो जो सहज पकडला जाऊ शकतो. वसंत -तु-भारित केंद्रासह, हे प्रत्येकासाठी दोन्ही दिशानिर्देशांमध्ये, सर्व सहा अक्षांवर भाषांतरात्मक आणि कोनीय विस्थापन दोन्ही पाठवते. नोव्हेंबर 2010 मध्ये क्सोस्टिक नावाच्या जर्मन कंपनीने थ्रीडी माउसची नवीन संकल्पना 3D  स्फेरिक माऊस आणली. खर्या सहा डिग्री-स्वातंत्र्य इनपुट डिव्हाइसची ही नवीन संकल्पना कोणत्याही मर्यादेशिवाय 3 अक्षांमध्ये फिरण्यासाठी एक बॉल वापरते.

Tactile mice / स्पर्श माउस


2000 मध्ये, लॉजिटेकने एक "स्पर्शाचा माउस" सादर केला ज्यामध्ये माउसला कंपन बनविण्यासाठी एक छोटा अ‍ॅक्ट्युएटर होता. असा माउस हॅप्टिक अभिप्रायासह वापरकर्ता-इंटरफेस वाढवू शकतो, जसे की विंडोची सीमा ओलांडताना अभिप्राय देणे. स्पर्श करून सर्फ करण्यासाठी वापरकर्त्यास खोली किंवा कठोरपणा जाणण्यास सक्षम असणे आवश्यक आहे; ही क्षमता पहिल्या इलेक्ट्रोरोलॉजिकल टॅक्टिल माउस सह लक्षात आली परंतु कधीही विक्री केली गेली नाही.


Ergonomic mice / एर्गोनोमिक माउस



नावानुसार, या प्रकारचा माउस इष्टतम सांत्वन प्रदान करणे आणि कार्पल बोगदा सिंड्रोम, संधिवात आणि इतर पुनरावृत्ती झालेल्या ताण इजासारख्या जखम टाळण्यासाठी आहे. हे अस्वस्थता कमी करण्यासाठी नैसर्गिक हाताची स्थिती आणि हालचाली बसविण्यासाठी डिझाइन केलेले आहे.


टिपिकल माऊस धरून ठेवताना, हातावरील उलना आणि त्रिज्या हाडे ओलांडल्या जातात. काही डिझाइन पाम अधिक अनुलंब ठेवण्याचा प्रयत्न करतात, म्हणून हाडे अधिक नैसर्गिक समांतर स्थान घेतात. काहीजण मनगटाची हालचाल मर्यादित करतात, त्याऐवजी हाताच्या हालचालीस प्रोत्साहित करतात, हे आरोग्याच्या दृष्टिकोनातून कमी अचूक परंतु अधिक इष्टतम असू शकते. माउस अंगठा पासून उलट बाजूपर्यंत कोन असू शकतो - हे मनगट उच्चार कमी करण्यासाठी ज्ञात आहे.  तथापि अशा ऑप्टिमायझेशनमुळे माऊस उजवा किंवा डावा हात विशिष्ट बनतो, थकलेला हात बदलण्यासाठी अधिक समस्याप्रधान बनतो. डाव्या हातात अर्गोनोमिक माउस देण्याबाबत टाईम मासिकाने निर्मात्यांवर टीका केली आहे: "बर्‍याच वेळा मला असे वाटायचे होते की मी अशा एखाद्याशी वागलो आहे जो यापूर्वी डाव्या हाताने कधीही भेटला नसेल."
दुसरा उपाय म्हणजे पॉइंटिंग बार डिव्हाइस. तथाकथित रोलर बार माउस कीबोर्डसमोर हळूवारपणे ठेवलेला असतो, ज्यामुळे दुहेरी-मॅन्युअल प्रवेशयोग्यता मिळते.

Gaming mice / गेमिंग माउस


हे माउस विशेषत: संगणक गेममध्ये वापरण्यासाठी डिझाइन केलेले आहेत. ते सामान्यत: नियंत्रणे आणि बटणे विस्तृत वापरतात आणि पारंपारिक उंदीरांपेक्षा मूलभूतपणे भिन्न डिझाइन असतात. त्यांच्याकडे सजावटीचा मोनोक्रोम किंवा प्रोग्राम करण्यायोग्य आरजीबी एलईडी लाइटिंग देखील असू शकते. अतिरिक्त बटणे बर्‍याचदा माऊसची संवेदनशीलता बदलण्यासाठी वापरली जाऊ शकतात किंवा त्यांना मॅक्रोस (म्हणजेच एखादा प्रोग्राम उघडण्यासाठी किंवा की संयोजनाऐवजी वापरण्यासाठी वापरला जाऊ शकतो) नियुक्त केला जाऊ शकतो, विशेषत: वापरासाठी डिझाइन केलेल्या गेमिंग माईससाठी देखील हे सामान्य आहे. रिअलटाइम स्ट्रॅटेजी गेममध्ये जसे की स्टारक्राफ्ट किंवा मल्टीप्लेअर ऑनलाइन बॅटल अ‍ॅरेना गेम्समध्ये जसे की डोटा 2 तुलनेने उच्च संवेदनशीलता असते, जे प्रति इंच (डीपीआय) मध्ये डॉट्समध्ये मोजले जाते. गेमिंग उत्पादकांचे काही प्रगत माउस सुलभ नियंत्रणासाठी परवानगी देण्यासाठी वजन जोडून किंवा वजा करून माउसचे वजन सानुकूलित करण्यास वापरकर्त्यांना अनुमती देतात.  एर्गोनोमिक गुणवत्ता देखील गेमिंग चूहामध्ये एक महत्वाचा घटक आहे कारण वाढीव गेमप्लेच्या वेळेस अस्वस्थ होण्यासाठी माउसचा पुढील उपयोग होऊ शकतो. काही उंदरांना काढण्यायोग्य आणि / किंवा वाढवलेली पाम रीसेट्स, आडव्या समायोज्य थंब रेस्ट्स आणि पिंकी रीसेट सारख्या समायोज्य वैशिष्ट्यांसाठी डिझाइन केले गेले आहे. लक्ष्यित ग्राहकांच्या विस्तीर्ण श्रेणीसाठी आराम मिळण्यासाठी काही उंदरांमध्ये त्यांच्या उत्पादनांसह अनेक भिन्न विश्रांतीचा समावेश असू शकतो. गेमिंग माउस पकडण्याच्या तीन शैलींमध्ये गेमर्सद्वारे ठेवलेले आहेत.

Cordless or wireless / कॉर्डलेस किंवा वायरलेस




कॉर्डलेस किंवा वायरलेस उंदीर इन्फ्रारेड रेडिएशन (आयआरडीए पहा) किंवा रेडिओद्वारे ब्लूटूथ आणि वाय-फाय द्वारे डेटा प्रसारित करते. रिसीव्हर सीरियल किंवा यूएसबी पोर्टद्वारे संगणकाशी कनेक्ट केलेला असतो किंवा तो अंगभूत केला जाऊ शकतो (जसे की कधीकधी ब्लूटुथ आणि वायफायच्या बाबतीतही असतो). आधुनिक नॉन-ब्लूटूथ आणि नॉन-वायफाय वायरलेस उंदीर यूएसबी रिसीव्हर वापरतात. यापैकी काही वापरात नसताना सुरक्षित वाहतुकीसाठी माऊसमध्ये साठवले जाऊ शकतात, तर इतर, नवीन उंदीर नवीन "नॅनो" रिसीव्हर्स वापरतात, जे ट्रान्सपोर्ट दरम्यान लॅपटॉपमध्ये प्लगइन राहण्यासाठी पुरेसे लहान असतात, तरीही अद्याप सहजतेने मोठे असतात.



0 تعليقات

thanks for ....

إرسال تعليق

thanks for ....

Post a Comment (0)